Có thể nói rằng, chưa bao giờ giáo dục ở Việt Nam được chú ý như hiện nay. Khi mà những hệ lụy của một nền giáo dục chỉ chú trọng “rót cho đầy kiến thức” mà không khơi dậy được tiềm năng, khát khao học tập của học sinh bắt đầu bộc lộ, xã hội bắt đầu hướng sự quan tâm đến những mô hình giáo dục mới. Nhiều trường học mới xuất hiện, nhiều dự án đầu tư giáo dục ở các quy mô khác nhau đã và đang liên tục ra mắt…, hướng đến những triết lý tiến bộ và phương pháp quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, trái với sự nở rộ về “lượng” đó là tình hình thiếu hụt trầm trọng về “chất”. Các trường học vẫn “mỏi mắt” tìm giáo viên, loay hoay tìm nhân sự chuyên môn lẫn nhân sự vận hành có chất lượng trong tình trạng tự xoay sở và rất ít trợ giúp. Vì các đơn vị tư vấn-đào tạo quản lý hiện có không phải là những đơn vị chuyên về lĩnh vực giáo dục nên thiếu sự thấu hiểu những đặc thù của ngành. Còn những tổ chức có chuyên môn sư phạm thì lại thường không mạnh về vận hành-quản lý.

FAROS Education & Consulting đã xác lập sứ mệnh của mình là trở thành “cánh tay chuyên môn và hỗ trợ vận hành đắc lực cho những người làm giáo dục”. Các mảng hoạt động chính của FAROS gồm có:

1 - Giáo án và Học liệu giáo dục: Cung cấp, giới thiệu hoặc thiết kế riêng theo yêu cầu các giáo án chất lượng thuộc nhiều chủ đề đa dạng, cho nhiều độ tuổi khác nhau.

2 - Đào tạo và Hội thảo: Tổ chức các khóa huấn luyện, chương trình đào tạo và hội thảo/ workshop dành cho giáo viên và nhân sự làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Hiện FAROS đang là đơn vị triển khai độc quyền chương trình Giáo viên Hiệu Quả T.E.T. (Teacher Effectiveness Training) – một trong những chương trình đào tạo uy tín hàng đầu thế giới dành cho giáo viên được sáng lập bởi Tiến sĩ Thomas Gordon – người đã 3 lần nhận được đề cử Nobel Hòa bình thế giới.

3 - Tư vấn vận hành: Một chương trình chuyên môn tốt đến mấy mà hệ thống quản lý vận hành đi cùng không tốt thì khó lòng tạo ra chất lượng giáo dục như mong đợi. Vì vậy, FAROS cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế các hệ thống quản lý–vận hành thiết yếu trong tổ chức giáo dục theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, FAROS còn là đại diện nhượng quyền của một số hệ thống giáo dục uy tín trong và ngoài nước, trong đó có hệ thống TOMATO Children’s Home – mô hình trường ngoại khóa chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam và mô hình Trường học Kiến tạo I CAN School.

“FAROS” trong tiếng Latin có nghĩa là “ngọn hải đăng”. Vì chúng tôi tin rằng hành trình làm giáo dục tại Việt Nam như một hành trình “vượt biển” đầy thách thức nhưng cũng đầy thú vị. Điều quan trọng nhất với mỗi tổ chức hay mỗi người làm giáo dục trên hành trình ấy, là làm sao luôn giữ được bên trong mình một ánh sáng dẫn đường âm thầm nhưng bền bỉ.

THÔNG TIN CÁC KHÓA HỌC

Giáo dục cảm xúc và Kỹ năng xã hội (SEL)

Chương trình Giáo dục cảm xúc và Kỹ năng xã hội (SEL) là một tiến trình mà thông qua đó, trẻ em và người trưởng thành tiếp thu và thực hành hiệu quả kiến thức, thái độ, kỹ năng cần thiết để hiểu và quản lý cảm xúc, thiết lập và đạt được các mục tiêu tích cực, cảm nhận và thể hiện sự thấu cảm đối với người khác, thiết lập và duy trì các mối quan hệ tích cực và ra quyết định có trách nhiệm (CASEL, 2017)

THINKING SKILLS - CÁC CHƯƠNG TRÌNH VỀ KỸ NĂNG TƯ DUY

Giáo sư Edward de Bono nhận định: "Tư duy là kỹ năng vận hành của bộ não mà nhờ đó trí thông minh được nuôi dưỡng và phát triển". Thật khó để tìm thấy các chương trình dạy tư duy ở trường cho trẻ. Trong khi đó, thời đại ta đang sống là thời đại của thông tin. Vì vậy, chúng ta càng cần phải biết cách ứng dụng kỹ năng tư duy vào việc học, việc làm; ra quyết định, biết hợp tác và cùng giải quyết vấn đề, hay đóng góp vào các ý tưởng đổi mới sáng tạo.

SMART PLAY – HỌC QUA CÁC TRÒ CHƠI (PLAY – BASED LEARNING)

Trên thực tế, trí thông minh của trẻ em tồn tại dưới nhiều hình thức vô cùng phong phú. Theo thuyết “Trí thông minh đa dạng” của Giáo sư Howard Gardner, có đến 8 loại trí thông minh. Nếu được tạo điều kiện để khám phá trí thông minh của mình dưới các khía cạnh đa dạng như vậy, trẻ không chỉ phát triển toàn diện mà còn tự tin, hạnh phúc vì biết mình giỏi nhất cái gì.

MINDFULNESS FOR CHILDREN – KỸ NĂNG TẬP TRUNG VÀ LÀM CHỦ SUY NGHĨ

Cùng với những tên gọi “cách mạng 4.0”, “thời đại công nghệ”…, người ta con gọi giai đoạn hiện nay là “thời đại của sự phân tâm” để nói lên thực trạng đang có nhiều trẻ em bị màn hình chi phối, gây nghiện. Thời đại nghiện màn hình khiến trẻ em mất đi/hạn chế những kết nối thực để học cách hiểu chính mình, hiểu và sống hạnh phúc với người khác, để yêu mến và sống hài hòa thế giới tự nhiên.

(MULTIPLE INTELLIGENCES&PLAY-BASED LEARNING) - CHƯƠNG TRÌNH MẦM NON

Chương trình Mầm non là sự kết hợp của phương pháp Đa trí thông minh – Multiple Intelligences và phương pháp Học bằng cách chơi (Play-based learning) với các hoạt động được thiết kế phong phú để trẻ có cơ hội khám phá và phát triển trí thông minh đa dạng, nhằm mục tiêu cốt lõi là “xây dựng trẻ phát triển đầy đủ các trí thông minh phù hợp lứa tuổi mà vẫn có được niềm say mê và tự do trong học tập”.

HAPPY READ, HAPPY TALK – KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU & TRÌNH BÀY

Kỹ năng đọc hiểu và trình bày là bước đầu giúp học sinh tiểu học tiếp cận với ngôn ngữ văn học, ngôn ngữ nghệ thuật và hình thành ở trẻ năng lực cảm thụ. Khả năng nắm bắt thông tin chuẩn xác, nhanh chóng và trình bày mạch lạc, logic sẽ giúp học sinh học tốt hơn, thể hiện bản thân tự tin, được mọi người công nhận và trao cho nhiều cơ hội tốt hơn. Chính vì vậy, UNESCO cũng đã chọn đây là một trong những kỹ năng học tập cần có trong trong thế kỷ 21.

LIÊN HỆ

Cám ơn bạn đã gửi thông tin.